Edible Garden สวนสวยกินได้

Edible Garden สวนสวยกินได้

แรงบันดาลใจมาจากแม่ล้วนๆๆ(เอ้าหลายล้วนเลย ขอบคุณค่ะแม่)

 

กำลังเล่นสนุกๆเพลินอยู่ก็ได้ยินเสียงแม่เรียกไปซื้อต้นหอมให้แม่หน่อย รีบแจ้นจับจักรยานปั่นไปซื้อเพื่อต้นหอม 10 บาทไม่ต้องถามเลยนะว่าทำไมปั่นจักรยานได้เก่งเพราะต้องปั่นไปซื้อของนะสิไม่เคยนับว่าวันหนึ่งกี่รอบหรอกบางอย่างใช้นิดเดียวแต่ขาดเธอไม่ได้เดี๋ยวไม่อร่อยแม่ว่างั้น ถ้าอย่างนั้นซื้อตุนไว้หน่อยสิค่ะแม่ เน่าจ้าแม่ตอบอย่างต้นหอม ผักชี ไว้แป๊บเดียวเดี๋ยวก็เน่าต้องทิ้งเสียดายลูกวิ่งซื้อให้แม่หน่อยแล้วกัน

 

แม่ค่ะวันนี้ลูกอยากกินยำ ต้องไปซื้อพริกจ้าแม่ตอบเพราะพริกหมดไปตั้งแต่เมื่อวาน ก็เกิดคำถามขึ้นว่าแม่ค่ะทำไมเราไม่ปลูกเองล่ะค่ะจะได้เดินไปหลังบ้านแป๊บเดียวเด็ดกลับมาก็ทำกินได้แล้ว แล้ววันไหนถ้าป้าที่ขายผักไม่มาล่ะก็อดนะสิ บ้านเราหลังบ้านพอมีที่ดินลูกอยากปลูกก็ปลูกได้นะแต่ลูกต้องรู้นะว่าลูกต้องรับผิดชอบใส่ปุ๋ย พรวนดิน รดน้ำต้นไม้ ทำได้ไม๊แม่ถาม ตอบโดยไม่ต้องคิดไม่น่าจะยาก ครู Youtube ก็มี พรุ่งนี้ลงมือแล้วกัน

เอ๊ะ!! แต่แม่ค่ะแล้วลูกจะได้เงินค่าขายผักไม๊ก็ไหนๆแม่ต้องซื้อผักจากป้าก็เป็นซื้อของลูกแทน(การตลาดเศรษฐศาสตร์และการต่อรองเริ่มเกิดขึ้น) แม่ตอบโดยไม่คิดว่าได้แต่เมื่อลูกกินกับข้าวที่แม่ทำแม่ขอค่ากับข้าวด้วยแล้วกัน ไม่ต้องไอแซก นิวตันก็คงจะตอบได้ว่าขาดทุนแหง๋ๆก็ค่ากับข้าวแพงกว่านะสิ แม่บอกว่าคิดซะว่าเป็นค่าน้ำนม จบข่าวถูกของแม่

 

Part 1

  • ภาระกิจทำเพื่อแม่ (การวางแผน)
  • การวางรูปแบบสวน